0
วิสัยทัศน์
เป็นเครือข่ายบริหารจัดการระบบสุขภาพที่ดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ทุกภาคีมีส่วนร่วม ภายในปี 2567
พันธกิจ
- พัฒนาระบบการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค
- พัฒนาระบบการบริการสุขภาพให้ได้มาตรฐาน
- พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและมีความสุข
-
พัฒนาความเป็นเลิศ การบริหารจัดการเครือข่ายบริการสุขภาพ
5 พัฒนาคุณภาพชีวิต โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
ค่านิยมร่วม MOPH+TAKHUN
M = Mastery เป็นนายตนเอง ฝึกฝนตนเองให้มีศักยภาพสูงสุด (ควบคุมตนเองให้ทำงาน คิดพูด
อย่างมีสติ ใช้กิริยาวาจาเหมาะสม มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม จริยธรรม รักการเรียนรู้ ค้นหาความรู้สม่ำเสมอ มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ)
O = Originality สร้างสรรค์สิ่งใหม่ นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อระบบสุขภาพ
P = People centered approach ใส่ใจประชาชน ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง เป็นศูนย์กลางในกา
ทำงาน
H = Humility ถ่อมตนอ่อนน้อม เคารพผู้อื่น เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม รู้แพ้รู้ชนะ เปิดรับฟังความเห็นต่าง จัดการความขัดแย้ง ด้วยวิธีสร้างสรรค์ ช่วยผู้อื่นแก้ปัญหาในยามคับขัน
T= Teamwork ทำงานเป็นทีมเดียวกัน
A= Agility ยืดหยุ่น พร้อมตอบสนองปัญหา
K= Knowledge Management การจัดการความรู้
H= Health Literacy ส่งเสริมความรู้ สร้างความตระหนัก
U= Utilization management บริหารทรัพยากรร่วมกัน
N= Neo-Health ปรับระบบบริการให้เหมาะสมและมีคุณภาพ